Thông báo số 242/TB-VPCP ngày 05 tháng 9 năm 2008 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương ngày 30 tháng 8 năm 2008: Trong phần đề nghị của Tỉnh Hải Dương: Thủ tướng đã đồng ý về mặt nguyên tắc xây dựng Cảng nội địa Hải Dương thành trung tâm logistics của khu vực đồng bằng Bắc bộ.
Xem chi tiết tại đây
- Quyết định số 145/2004/QĐ-TTg ngày 13 tháng 08 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ đến 2010 và tầm nhìn đến 2020, trong đó giao nhiệm vụ cho tỉnh Hải Dương xây dựng tổng kho trung chuyển hàng hoá.
- Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 14 tháng 9 năm 2005 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh Vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, trong đó giao cho tỉnh Hải Dương xây dựng một cảng cạn trung chuyển qui mô lớn và hiện đại.
- Công văn số 2026/GTVT-KHĐT ngày 08 tháng 04 năm 2005 của Bộ Giao thông vận tải gửi UBND Tỉnh Hải Dương và Bộ Tài chính về việc thoả thuận địa điểm làm cảng thông quan nội địa của tỉnh Hải Dương tại Km48+500 quốc lộ 5, thành phố Hải Dương.
- Công văn số 5349/TC/TCHQ ngày 04 tháng 5 năm 2005 của Bộ Tài chính gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương đồng ý cho phép thực hiện thí điểm qui trình thủ tục hải quan áp dụng cho ICD tại Địa điểm làm thủ tục hải quan ngoài cửa khẩu tại tỉnh Hải Dương (Km48+500 Quốc lộ 5, xã Việt Hòa, thành phố Hải Dương), thời gian áp dụng thí điểm là 01 năm.
- Quyết định số 3865/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2005 của UBND tỉnh Hải Dương về việc chấp thuận Dự án đầu tư xây dựng Cảng nội địa Hải Dương (ICD Hải Dương) của Công ty cổ phần giao nhận kho vận Hải Dương có quy mô 52 hecta, triển khai thành 2 giai đoạn: từ năm 2006-2010 là 30 hecta; sau năm 2010 mở rộng thêm 22 hecta.
- Quyết định số 5496/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2005 của UBND Tỉnh Hải Dương về việc thu hồi 22 hecta đất để giao cho Công ty cổ phần giao nhận kho vận Hải Dương triển khai xây dựng Cảng nội địa Hải Dương.